
15 thống kê về Amazon vào năm 2022 mà bạn cần biết
Nếu bạn đang là một người bán hàng trên Amazon, một số số liệu thống kê dưới đây có thể giúp ích được cho bạn, bạn có thể sử dụng chúng làm lợi thế của mình và đạt doanh số bán hàng vượt trội.
1. Thị phần của Amazon trên Thị trường Thương mại Điện tử Hoa Kỳ là 45%
Bản thân Amazon có khoảng 12 triệu mặt hàng trên tất cả các danh mục và dịch vụ của mình. Nhưng nếu bạn đi rộng hơn và xem xét tất cả các mặt hàng mà người bán trên Marketplace liệt kê, con số đó sẽ tăng lên khoảng 350 triệu. Đó là rất nhiều cạnh tranh, vâng, nhưng nó cũng rất nhiều về khả năng hiển thị và doanh số bán hàng.
Theo Statista , Amazon chịu trách nhiệm cho 45% chi tiêu thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2019 - con số dự kiến sẽ tăng lên 47% vào năm 2020.
2. Doanh thu ròng của Amazon tiếp tục tăng
Doanh thu ròng của Amazon tăng hơn 47 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, từ 232,9 tỷ USD năm 2018 lên 280,5 tỷ USD vào năm 2019.
3. Thành viên Prime chi tiêu rất nhiều
Có hơn 100 triệu thành viên Amazon Prime trên khắp thế giới (nhiều thành viên Prime hơn những người không) và họ thường chi hơn 1.000 đô la mỗi năm. Đây có thể là một động lực bổ sung để thực hiện với Amazon, hoặc ít nhất là làm cho các mặt hàng của bạn đủ điều kiện Prime.
Đối với những người không có tư cách thành viên Prime, họ có xu hướng chi tiêu ít tự do hơn một chút so với những người đồng cấp Prime của họ. Khoảng 3/4 người mua sắm không phải là Prime chi tiêu từ $ 100 đến $ 500 mỗi năm trên Amazon.
4. Cứ 3 người Mỹ thì gần 1 người có tài khoản Amazon Prime
Thị trường Amazon của Hoa Kỳ là một thị trường khổng lồ, với hơn 95 triệu người Mỹ yêu cầu trở thành thành viên Prime. Họ chiếm gần 2/3 tổng số khán giả của Amazon tại Hoa Kỳ.
5. Thế hệ Y là khách hàng thường xuyên nhất
Thế hệ Y (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) có thể kém hơn trong một số lĩnh vực, nhưng không phải khi sử dụng Amazon. Họ vượt qua Thế hệ X (người sinh năm từ năm 1965 đến 1980) với số lượng gấp đôi khi sử dụng Amazon làm công cụ mua sắm.
6. Amazon đang tiếp quản các danh mục trong ngành xây dựng truyền thống
Một trong những thay đổi lớn nhất trong hành vi mua sắm là ngành cải tiến nhà cửa. Trước đây, người mua sẽ đến cửa hàng trực tiếp tại địa phương của họ và nhờ một chuyên gia giúp họ chọn sản phẩm trực tiếp, nhưng 1,1 triệu mặt hàng cải tiến nhà cửa của Amazon cho thấy một sự thay đổi rõ ràng so với mua sắm ngoại tuyến trong khu vực đó.
7. Hầu hết mọi người đều kiểm tra giá trên Amazon
Amazon hầu như luôn luôn đứng đầu danh sách nơi người mua hàng tìm đến để kiểm tra giá. Với 9/10 người mua sắm (kết quả khảo sát thống kê) đã sử dụng Amazon để kiểm tra giá cả thị trường tìm kiếm thông tin về những giao dịch tốt nhất. Khi người tiêu dùng làm điều đó, đó là vì họ đang tìm kiếm gói dịch vụ tốt nhất về giá cả, dịch vụ khách hàng và tốc độ vận chuyển.
8. BlackFriday và Cyber Monday có thể mang lại lợi nhuận, nhưng không phải là những ngày mua sắm có lợi nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thúc đẩy mạnh mẽ về doanh số bán hàng, Prime Day chính là ngày nên khoanh tròn trên lịch của bạn. Không chỉ có nhiều người đăng ký tư cách thành viên Prime vào ngày đó hơn bất kỳ ngày nào mà họ còn chuyển đổi (18,6%) và chi tiêu nhiều nhất. Hơn cả BlackFriday và Cyber Monday.
9. Alexa không phải là công cụ thúc đẩy mua sắm tức thì
Mặc dù khoảng 50 triệu Amazon Echo đã được bán kể từ khi chúng được phát hành vào năm 2015, nhưng chúng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi để mua hàng. Người dùng đặt câu hỏi với Alexa và kiểm tra trạng thái đơn đặt hàng, nhưng chỉ khoảng 2% trong số họ sử dụng Alexa để mua hàng mới. Nó cho thấy rằng người dùng vẫn đánh giá cao việc xem sản phẩm và đọc về chúng trước khi mua chúng.
10. Nhưng Alexa vẫn có thể làm được nhiều việc
Trong vài năm nó xuất hiện, Alexa đã có hơn 30.000 kỹ năng và có thể điều khiển hơn 4.000 thiết bị gia đình. Alexa cũng đang cải thiện đều đặn các kỹ năng tiếng Anh của mình với tốc độ khủng khiếp mỗi năm, đạt mức nhảy vọt 25% chỉ trong năm ngoái.
11. Doanh số bán hàng trên giây, phút và giờ của Amazon
- Mỗi giây, Amazon bán được $ 4,722.
- Mỗi phút, doanh số bán hàng đó lên tới 283.000 đô la.
- Và trong một giờ, con số đó trung bình hơn 17 triệu đô la.
12. Và sẽ ra sao nếu trang web của họ ngừng hoạt động?
Vào tháng 8 năm 2013, Amazon đã ngừng hoạt động trong 40 phút. Và trong khoảng thời gian ngắn đó, họ đã bị lỗ gần 5 triệu đô la Mỹ (15,7 tỷ đô la trong quý trước, trung bình 120.000 đô la mỗi phút).
13. Hầu hết người bán đều bán trên các nền tảng khác nhau
Khoảng 80% người bán trên Amazon sử dụng các nền tảng khác nhau để bán hàng, điều này phản ánh việc thị trường tung ra nhiều thương hiệu nhãn hiệu riêng và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Người bán muốn tự đảm bảo có thu nhập ổn định, vì vậy họ đang đa dạng hóa trên các nền tảng khác và không bỏ tất cả trứng vào một giỏ Amazon.
14. Doanh số dòng sản phẩm kỹ thuật số ngày càng gia tăng
Vào năm 2021, hơn 2,14 tỷ người trên toàn thế giới dự kiến sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến, tăng từ 1,66 tỷ người mua kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2016 (Nguồn: Statista ).
15. Có 225.000 người bán với doanh số hơn 100.000 đô la trong năm 2019
Theo báo cáo của Amazon, có 200.000 người bán trên toàn thế giới với doanh thu hơn 100.000 đô la vào năm 2018, tăng 12% lên 225.000 vào năm 2019.
Theo Repricerexpress