Chăm sóc khách hàng và xin review ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
  • 08/052021
  • Anh Tuấn

Chăm sóc khách hàng và xin review ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

❤ Hướng dẫn Chăm sóc khách hàng và kiếm review 5 star

Review của khách hàng là một yếu tố rất rất quan trọng để bạn thành công trên Amazon. Thông thường khách hàng mua hàng xong có đến 80%(mình đoán mò vậy thôi ,haha) không quay lại viết review cho sản phẩm của bạn. Vậy làm sao để tăng tỉ lệ review lên trong khi Amazon không tự động gửi email yêu cầu review từ khách hàng? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chiến thuật sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng và kiếm review 5 sao không khó.

Thật ra Amazon khá khó tính khi mà có khá nhiều điều luật họ áp dụng nếu bạn muốn liên hệ với khách hàng. Chỉ cần vi phạm một trong các điều sau thì hàng của bạn có khả năng bị gỡ xuống:

• Họ chỉ cho phép bạn contact với khách hàng liên quan đến sản phẩm mà họ đã mua. Không tiếp thị sản phẩm khác hay bất cứ mục đích gì

• Nội dung email không được phép chứa bất kỳ link nào khác ngoài Amazon. Không thể quảng bá website hay gửi link cho khách hàng

• email khách hàng dạng mã hóa. Không thể có được thông tin khách hàng của mình

• Bạn có thể đính kèm file PDF nhưng nội dung file PDF cũng áp dụng luật lệ tương tự như email

• Amazon không thích bạn gửi email trùng với những gì họ gửi kiểu như thông báo “đã đặt hàng thành công” hay “Item đã được Ship”

• Và có một số thứ nữa khi các bạn thử làm sẽ nhận được email tao sẽ khóa account email của mày ngay và thực tế có chặn mình gửi một time ☹

• Có một số đợt nó còn quét giết seller nếu send email có nội dung như trên nên an hem cực kì lưu ý nha

Sau đây là một số cách gửi email cho khách hàng mà mình thấy hay. Tùy vào từng loại sản phẩm mà áp dụng cho thích hợp nghe.

Các bạn nên dung một tool thứ 3 để gửi hàng loạt email

Mình dùng khá là nhiều thằng nhưng m thấy quay đi quay lại thì feedback five là thằng ngon nhất(không bao giờ violence policy)dung mấy thằng khác lâu lâu lại bị email của amazon rằng mày đang chơi sai luật t cảnh báo mày lần sau mà còn làm là t khóa tk(sợ quá mình lại phải setup lại ☹

Dạng thứ nhất: Gửi 3 email (Dạng thông dụng nhất)

• Email 1: Gửi sau 3 ngày

Hỏi về việc khách hàng đã nhận được sản phẩm chưa. Nếu chưa nhận được thì phải báo lại ngay để còn biết đường xử lý. Kèm theo một số TIPS về sử dụng sản phẩm và câu hỏi thường gặp

• Email 2: Gửi sau 8 ngày

Hỏi khách hàng đã dùng sản phẩm chưa. có điểm nào không hài lòng về sản phẩm không. Gửi feedback về cho chúng tôi ngay. Nếu bạn còn TIPS gì về sp nữa thì gửi thêm vào

• Email 3: Gửi sau 15 ngày

Bạn đã nhận được sản phẩm hơn 2 tuần thì thấy sp có vấn đề gì không. Điểm nào tốt chưa tốt. Hãy reply lại email này để chúng tôi biết đường cải tiến sản phẩm. Cho cái coupon giảm x$ cho lần order tiếp theo (cái này các bạn nên viết kiểu sai chính tả nghe ,làm sao mà khách hiểu mà con bot nó không hiểu ấy(ví dụ như coaytpon 5$ ơifff u likef my items. Nếu bạn hài lòng với sản phẩm thì vui lòng để lại review ở đây(amazon link review)

Dạng thứ 2: Gửi 2 email

Nếu sản phẩm của bạn quá đơn giản và không có tips hay faq thì bạn dùng cách này

• Email 1: Gửi sau 4 ngày

Hỏi xem khách hàng đã nhận được sản phẩm hay chưa. Cảm ơn họ vì đã sử dụng sản phẩm của mình

• Email 2: Gửi sau 16 ngày

Hỏi xem đã dùng sp chưa. có vấn đề gì ko. có điểm nào ko hài lòng về sp ko. Cho cái coupon giảm x$ cho lần order tiếp theo. Nếu bạn hài lòng với sản phẩm thì vui lòng để lại review ở đây(amazon link review)

Trên đây là 2 chiến lược gửi email chăm sóc khách hàng mà mình thấy hiệu quả. Khách hàng cảm thấy họ được quan tâm. Và cũng đồng thời nhắc nhở họ về viết review cho sản phẩm

( chúc tất cả anh em thành công - rảnh rỗi lại chém gió ^^! mình cũng cùi bắp nên ae gạch đá ít-bạn nào thắc mắc vấn đề gì nêu lên bài - mình sẽ trả lời ná

 

Nguồn : Anh Nam

Tags : Amazon, chăm sóc khách hàng, kiếm tiền online, kinh doanh, mẹo, MMO, thương mại điện tử
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: