
Inventory Arbitrage là gì?
Quay trở lại với series các bài viết về TMĐT, chủ đề hôm nay sẽ là về "inventory arbitrage" (dịch nôm na ra là chênh lệnh giá hàng tồn kho)
Đây là một thuật ngữ mà hầu hết mọi người làm TMĐT đều đã nghe đến - nhưng hầu hết không biết chính xác cách thức hoạt động của nó.
Đây cũng là một khái niệm rất quan trọng mà ae nên hiểu. Bởi vì khi hoạt động tốt, nó có thể trở thành một trong những hoạt động kinh doanh TMĐT có lợi nhất cho ae.
Let's go
Topic: Cách hoạt động của "inventory arbitrage" và tại sao nó lại có thể đem lại lợi nhuận "khủng" như vậy - Cũng như cách người mới có thể tự bắt đầu với "inventory arbitrage"
Kinh doanh chênh lệch giá (arbitrage) đơn giản chỉ là việc mua sản phẩm một giá và bán lại với một giá khác.
Khi thực hiện thành công, ae sẽ mua thấp và bán cao. Đây không phải là một khái niệm mới (hay là một khái niệm khó).
Có thể ae cũng đã nghe nói về "chênh lệch giá bán lẻ" (retail arbitrage).
Đó là khi một người mua sản phẩm từ các cửa hàng bán lẻ và sau đó bán chúng online với giá cao hơn.
Họ thường đến khu vực bán hàng giảm giá tại các nhà bán lẻ lớn như Walmart để tìm những sản phẩm mà họ nghĩ rằng họ có thể bán lại với giá cao hơn ONL và kiếm lợi nhuận.
Từ đó, họ mua hàng hóa, liệt kê chúng lên ONL với một bức ảnh và mô tả của sản phẩm và bắt đầu bán. Sau khi thanh toán được xử lý, họ sẽ chuyển sản phẩm tới khách hàng.
Mặc dù đây là một cách kiếm tiền hiệu quả, nhưng nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Điều gì sẽ xảy ra nếu không ai sẵn sàng trả cái giá chênh lệch mà ae đang cố bán? Điều gì sẽ xảy ra nếu không ai muốn mua sản phẩm của ae?
Đó là lúc "inventory arbitrage" phát huy tác dụng ...
Với "inventory arbitrage", ae có thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng mà không phải mua trước bất kỳ 1 lượng hàng hóa nào. Điều này có nghĩa là ae sẽ không phải lo lắng về hàng tồn cũng như không cần phải thuê nhà kho để lưu trữ đống hàng tồn của ae.
"Inventory arbitrage" về cơ bản có một số đặc điểm giống như dropshipping. Ae không phải xử lý các vấn đề liên quan đến hàng tồn.
Thay vào đó, ae sử dụng một nhà cung cấp.
Quá trình bao gồm 5 bước đơn giản. Một khi ae đã thành thạo 5 bước này, ae có thể lặp đi lặp lại chúng.
5️ bước là:
Tìm sản phẩm trực tuyến
Đăng những sản phẩm đó trên trang web của ae
Thu tiền thanh toán
Mua sản phẩm
Vận chuyển chúng cho khách hàng
Vậy ae có thể tìm những sản phẩm trực tuyến đó ở đâu? Ở bài trước mình có giới thiệu tới ae 4 cái marketplace ae có thể dùng. Nhưng một trang mà mọi người hay dùng là AliExpress.
Đây là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất trên thế giới và là công ty chị em với một công ty cung ứng sản phẩm nổi tiếng khác - Alibaba.
Với AliExpress, ae sẽ có quyền truy cập vào hàng triệu sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, bao gồm các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau - đảm bảo rằng ae sẽ tìm thấy những sản phẩm hoàn hảo cho mọi hoạt động kinh doanh TMĐT của ae.
Việc tích hợp các công cụ với AliExpress cũng vô cùng dễ dàng. Điều đó sẽ làm cho AliExpress trở thành một lựa chọn tốt cho những người làm việc với các công cụ để giúp cho việc bán hàng dễ dàng hơn.
Ae có thể sử dụng các app như Zero Up (được tích hợp đầy đủ với AliExpress) và Shopzie.
Bây giờ, khi ae muốn bắt đầu, có một số mẹo đơn giản có thể cải thiện khả năng thành công của ae.
Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng các sản phẩm ae đang tìm đều là những sản phẩm có nhu cầu cao.
Ae cũng muốn đảm bảo những sản phẩm ae bán sẽ là những sản phẩm có chất lượng cao. Vì lý do đó ae chỉ nên mua những sản phẩm có ít nhất 4,5 sao đánh giá --> đáp ứng đủ 2 tiêu chí chất lượng tốt + nhu cầu cao
Thứ hai, nếu ae đang mua các sản phẩm từ Trung Quốc, hãy đảm bảo rằng những sản phẩm đó có sẵn “ePacket”. Dịch vụ gửi hàng ePacket được hình thành dựa trên sự hợp tác giữa Hongkong Post và Bưu điện Hoa kỳ (USPS) với mục tiêu tăng doanh số thương mại điện tử quốc tế cho Trung Quốc. Phương pháp vận chuyển này nổi tiếng trong cộng đồng kinh doanh xuyên biên giới bởi mức giá vận chuyển rất rẻ, chỉ mất vài USD/đơn hàng hoặc được miễn phí vận chuyển tùy theo điều kiện nhất định.
Mẹo thứ ba là tìm đúng nhà cung cấp.
Chọn một nhà cung cấp có xếp hạng trực tuyến tốt để ae biết rằng ae sẽ nhận được chất lượng mà ae cần để giữ cho cửa hàng trực tuyến của ae thành công.
Để làm điều này, chỉ bán sản phẩm từ các nhà cung cấp có phản hồi tích cực. Dưới đây là một số điểm chuẩn ae nên sử dụng:
Hàng như mô tả: Đánh giá 4,5/5 sao.
Giao tiếp nhanh chóng: Đánh giá 4,5/5 sao.
Tốc độ ship hàng: Đánh giá 4,5/5 sao.
Tỷ lệ phản hồi tích cực: 95% trở lên.
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng ae luôn theo dõi lợi nhuận của mình.
Dưới đây là bảng phân tích về những gì cần hướng tới:
25% giá vốn hàng hóa
50% chi phí quảng cáo
25% lợi nhuận gộp
Để kiếm được tiền, ae sẽ cần bán sản phẩm của mình với giá gấp 4 lần giá mua ban đầu. Ví dụ: nếu thứ gì đó có giá 5 đô la, hãy bán nó với giá 20 đô la. Còn đương nhiên là bán đc càng cao thì càng tốt
Một lưu ý quan trọng nữa: Hãy tự hỏi bản thân mình, “Sản phẩm của tôi có đem lại đúng giá trị như tôi quảng cáo hay không?”
Khách hàng sẽ không mua sản phẩm với giá nhiều tiền hơn nếu họ không nghĩ rằng sản phẩm đó xứng đáng với giá trị của nó.
Nếu ae nào đã từng làm "inventory arbitrage" theo một dạng nào đó rồi, mình rất muốn nghe ý kiến cũng như kinh nghiệm của ae!
Nguồn : Sưu tầm