
Lựa chọn danh mục nào để kinh doanh trên Amazon? (Part 1)
Cho dù bạn là một người bán Amazon mới bắt đầu nghiên cứu hay một người bán có nhiều kinh nghiệm, có thể rất khó để tìm ra danh mục sản phẩm nào nên tập trung vào.
Với 27 danh mục (*) để lựa chọn, làm cách nào để bạn thu hẹp nghiên cứu của mình và tìm ra thị trường ngách tốt nhất để tập trung vào? Danh mục sản phẩm nào có sự cạnh tranh nhiều nhất hoặc ít nhất? Tỷ suất lợi nhuận cao nhất? Cơ hội lớn nhất để phát triển dịch vụ sản phẩm của bạn? Hãy cùng tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây.
Bạn có thể bán những danh mục nào trên Amazon?
- Thiết bị gia dụng
- Ứng dụng và trò chơi
- Nghệ thuật, Thủ công mỹ nghệ & May vá
- Phụ tùng & phụ kiện ô tô
- Trẻ em
- Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân
- Sách
- CD & Vinyl
- Điện thoại cầm tay & Phụ kiện
- Quần áo, Giày dép và Trang sức
- Sưu tầm & Mỹ thuật
- Máy vi tính
- Thiết bị điện tử
- Vườn & ngoài trời
- Tạp hóa & Đồ ăn cho Người sành ăn
- Thủ công
- Chăm sóc sức khỏe, gia dụng & trẻ em
- Nhà & Bếp
- Công nghiệp & Khoa học
- Máy Kindle
- Hành lý & Thiết bị Du lịch
- Phim & TV
- Nhạc cụ
- Sản phẩm văn phòng
- Đồ dùng cho thú cưng
- Thể thao ngoài trời
- Công cụ & Cải tiến Nhà cửa
- Đồ chơi & Trò chơi
- Trò chơi điện tử
* Điều này loại trừ một số danh mục mà hầu hết người bán bên thứ ba không thể / không bán, bao gồm thiết bị Amazon, thẻ quà tặng, phần mềm, xe cộ và thực phẩm nguyên chất.
Các danh mục phổ biến nhất của Amazon
Khi bán hàng trên Amazon hoặc bất kỳ nền tảng nào khác, điều quan trọng là phải biết người tiêu dùng đang mua ở đâu và mua gì. Bạn sẽ không muốn mua sắm ở một khu chợ trời và nhận ra rằng bạn đang ở sai bãi đậu xe, phải không?
Tương tự đối với Amazon và thương mại điện tử. Nếu bạn tạo ra một sản phẩm trong một thị trường ngách hoặc danh mục mà rất ít người mua sắm, bạn sẽ gặp một số rắc rối. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các danh mục phổ biến nhất để bán với tư cách là người bán bên thứ ba.
Theo Báo cáo Người bán Amazon năm 2021 của Jungle Scout , đây là những danh mục hàng đầu **, bao gồm phần trăm người bán có sản phẩm được liệt kê trong đó.
10 danh mục hàng đầu
Nhà & Bếp | 40% |
Thể thao ngoài trời | 21% |
Đồ chơi & Trò chơi | 19% |
Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân | 19% |
Chăm sóc sức khỏe, gia dụng & trẻ em | 18% |
Nhà bếp và Phòng ăn | 16% |
Sản phẩm văn phòng | 15% |
Vườn & ngoài trời | 14% |
Công cụ & Cải tiến Nhà cửa | 14% |
Đồ dùng cho thú cưng | 13% |
Các danh mục còn lại theo thứ tự mức độ phổ biến
Quần áo, Giày dép & Trang sức | 13% |
Sách | 12% |
Tạp hóa & Đồ ăn cho Người sành ăn | 12% |
Nghệ thuật, Thủ công mỹ nghệ & May vá | 12% |
Thiết bị điện tử | 12% |
Trẻ em | 12% |
Công nghiệp & Khoa học | 8% |
Phụ tùng & phụ kiện ô tô | 7% |
Thiết bị gia dụng | 5% |
Phụ kiện điện thoại di động | 5% |
Thủ công | 4% |
Trò chơi điện tử | 4% |
Ứng dụng và trò chơi | 4% |
Hành lý & Thiết bị Du lịch | 3% |
Máy vi tính | 3% |
Nhạc cụ | 2% |
CD & Vinyl | 2% |
Sưu tầm & Mỹ thuật | 1% |
** Người bán có thể chọn nhiều danh mục.
Nhìn vào những danh mục đó, điều quan trọng là phải tự hỏi: Liệu những danh mục này có quá cạnh tranh không? Điều cuối cùng bạn muốn làm là nhảy vào một thị trường quá bão hòa với rất ít hoặc không có cơ hội để đến trang một trong các kết quả tìm kiếm của Amazon.
Tuy nhiên, trong khi các danh mục rộng này có thể rất phổ biến và quá bão hòa, tôi sẽ giải thích cách bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về các danh mục phụ khác nhau để tìm cơ hội sản phẩm tốt hơn sau này.
Sự khác biệt chính giữa các danh mục sản phẩm của Amazon là gì?
1. Khả năng sinh lời: Những danh mục sản phẩm nào của Amazon có lợi nhuận cao nhất để bán?
Biên lợi nhuận có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào chi phí sản phẩm mà bạn nhập và bạn có thể bán chúng với giá bao nhiêu (chi phí kinh doanh ít hơn)
May mắn thay, đối với hầu hết người bán trên Amazon, tỷ suất lợi nhuận trung bình dao động trong khoảng 17-26% tùy thuộc vào danh mục. Trong số các tỷ suất lợi nhuận cao hơn? Các sản phẩm thủ công (vẫn có thể tốn nhiều nguyên liệu và thời gian), tiếp theo là một số mặt hàng có giá vé cao, bao gồm máy tính, thiết bị và dụng cụ.
Thứ hạng | danh mục sản phẩm | Biên lợi nhuận trung bình |
1 | Máy vi tính | 28% |
2 | Trò chơi điện tử | 26% |
3 | Thủ công | 26% |
4 | Sách | 25% |
5 | Ứng dụng và trò chơi | 24% |
6 | CD & Vinyl | 24% |
7 | Nhà & Bếp | 23% |
8 | Đồ dùng cho thú cưng | 23% |
9 | Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân | 23% |
10 | Nhà bếp và Phòng ăn | 23% |
11 | Hành lý & Thiết bị Du lịch | 22% |
12 | Sản phẩm văn phòng | 22% |
13 | Thể thao ngoài trời | 22% |
14 | Chăm sóc sức khỏe, gia dụng & trẻ em | 22% |
15 | Nghệ thuật, Thủ công mỹ nghệ & May vá | 22% |
16 | Trẻ em | 22% |
17 | Công cụ & Cải tiến Nhà cửa | 21% |
18 | Đồ chơi & Trò chơi | 21% |
19 | Vườn & ngoài trời | 21% |
20 | Tạp hóa & Đồ ăn cho Người sành ăn | 21% |
21 | Điện thoại cầm tay & Phụ kiện | 21% |
22 | Phụ tùng & phụ kiện ô tô | 21% |
23 | Công nghiệp & Khoa học | 21% |
24 | Thiết bị gia dụng | 20% |
25 | Quần áo, Giày dép và Trang sức | 20% |
26 | Thiết bị điện tử | 20% |
27 | Nhạc cụ | 17% |
28 | Sưu tầm & Mỹ thuật | 14% |
Khả năng sinh lời là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bán hàng trên Amazon, nhưng hãy luôn cởi mở để tìm ra cơ hội tốt nhất thực sự.
- Một số danh mục có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn những danh mục khác, nhưng mọi danh mục đều có những danh mục phụ sinh lợi bên trong nó.
- Nhà & Bếp và Thể thao & Ngoài trời nằm trong số các danh mục hàng đầu trong số những người bán, nhưng cả hai đều có nhiều danh mục phụ không mang lại lợi nhuận do cạnh tranh gia tăng, chiến tranh giá cả, cạnh tranh trực tiếp từ Amazon, chi phí PPC tăng, v.v.
- Danh mục ít phổ biến hơn có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn danh mục phổ biến. Ví dụ, Home & Kitchen so với Handmade. Chỉ 4% người bán có 51% -100% lợi nhuận ròng trong Home & Kitchen, trong khi 9% người bán có 51% -100% lợi nhuận ròng trong Handmade.
Vấn đề là, bạn vẫn cần tìm đúng cơ hội có nhu cầu cao với mức độ cạnh tranh thấp - vì vậy đừng quá bận tâm vào các danh mục.
2. Doanh số: Doanh số trung bình hàng tháng cho các danh mục sản phẩm của Amazon là bao nhiêu?
Người bán trên Amazon ở hầu hết mọi danh mục đều có doanh thu trung bình hàng tháng trong khoảng 1.000-25.000 đô la.
Một số danh mục nổi bật là có doanh số bán hàng tháng thấp hơn đáng kể (dưới 1.000 đô la): Sách, Đồ thủ công và Điện thoại di động & Phụ kiện.
Và những người khác có doanh thu hàng tháng cao hơn nhiều (50.000 đô la +): Nhạc cụ, Công nghiệp & Khoa học và Máy tính.
3. Kinh nghiệm bán hàng:
Những danh mục sản phẩm nào yêu cầu kinh nghiệm cao ?
- Nhạc cụ (50% người bán cho biết họ có Trải nghiệm người bán nâng cao)
- Công nghiệp & Khoa học
- Công cụ & Cải tiến Nhà cửa
- Ứng dụng và trò chơi
- Phụ tùng & phụ kiện ô tô
Danh mục sản phẩm nào yêu cầu ít kinh nghiệm nhất ?
- Thiết bị (27% người bán nói rằng họ có kinh nghiệm bán hàng Mới bắt đầu)
- Sách
- Trò chơi điện tử
- Thiết bị điện tử
- Đồ chơi & Trò chơi
4. Phương thức thực hiện:
Fulfillment by Amazon (FBA) phổ biến đối với hầu hết các danh mục sản phẩm
Fulfillment by Merchant (FBM) phổ biến hơn trong Điện thoại di động & Phụ kiện, Máy tính, Ứng dụng & Trò chơi, CD & Vinyl và Đồ thủ công