
Lựa chọn danh mục nào để kinh doanh trên Amazon? (Part 2)
5. Bán hàng / Mô hình kinh doanh:
- Private Label - Tạo nhãn hiệu riêng (tạo sản phẩm / nhãn hiệu của riêng bạn để bán trên Amazon) phổ biến trên hầu hết mọi danh mục sản phẩm, nhưng phổ biến NHẤT trong Gia đình & Bếp và Đồ thủ công và ÍT nhất phổ biến trong Sách và Trò chơi điện tử.
- Retail arbitrage - Kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ là một phương pháp tìm kiếm hàng hóa giảm giá hoặc chi phí thấp trong các cửa hàng bán lẻ truyền thống để bán lại trực tuyến.
- Phổ biến nhất: Ứng dụng và trò chơi
- Ít phổ biến nhất: Nhà & bếp, Công nghiệp & Khoa học
- Online arbitrage - Kinh doanh chênh lệch giá trực tuyến là một phương pháp tìm kiếm một sản phẩm chiết khấu hoặc chi phí thấp trên một trang web hoặc thị trường trực tuyến để bán lại trên một thị trường khác.
- Phổ biến nhất: Ứng dụng & trò chơi, Trò chơi video
- Ít phổ biến nhất: Nhà & bếp, Thể thao & Ngoài trời
- Wholesale - Bán buôn là hoạt động mua hàng hóa với giá thấp hoặc chiết khấu với số lượng lớn để bán thành các đơn vị riêng lẻ trên thị trường bán lẻ.
- Phổ biến nhất: Nhạc cụ, Tạp hóa & Đồ ăn cho người sành ăn
- Ít phổ biến nhất: Sách, CD & Vinyl
- Dropshipping là một mô hình kinh doanh mà người bán trên Amazon không giữ kho sản phẩm của riêng họ mà thay vào đó, họ chuyển đơn đặt hàng của khách hàng trực tiếp đến nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
- Phổ biến nhất: Máy tính, Sưu tầm & Mỹ thuật, Điện tử
- Ít phổ biến nhất: Hành lý & Đồ du lịch, Tạp hóa & Đồ ăn cho người sành ăn
- Handmade - Người bán hàng thủ công là những người tạo ra sản phẩm của riêng họ để bán trên thị trường Amazon.
- Phổ biến nhất: Sản phẩm thủ công / Thủ công, Sưu tầm & Mỹ thuật
- Ít phổ biến nhất: Đồ dùng cho thú cưng, Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân
Tại sao nhiều người bán hàng trong Home & Kitchen?
Không có gì ngạc nhiên khi danh mục Nhà & Bếp được những người bán hàng ưa chuộng nhất; mọi người đều sử dụng một số loại sản phẩm gia đình hoặc nhà bếp trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất tại sao Home & Kitchen là danh mục được nhiều người bán hàng tìm đến. Các lý do khác bao gồm:
- Rào cản gia nhập thấp hơn: Bán hàng trong danh mục này dễ dàng hơn các danh mục khác vì nó không hạn chế người bán mới niêm yết trong danh mục đó .
- Ý tưởng sản phẩm trực quan hơn : Mọi người đều có một số loại nhà bếp hoặc sản phẩm gia đình trong nhà của họ (như thìa, đồ dùng, gối, rèm, v.v.), trong khi trong các danh mục khác như Công nghiệp / Khoa học hoặc Máy tính, nhiều người không có nhiều kinh nghiệm cho những loại sản phẩm này.
- Ít yêu cầu phức tạp hơn : Người bán thực phẩm bổ sung cần tuân thủ các quy định của Amazon và liên bang, thực phẩm phải có ngày hết hạn , người bán đồ chơi bị hạn chế trong Q4, v.v. Home & Kitchen có ít quy định này hơn.
- Dễ dàng sản xuất : Việc tìm kiếm một nhà cung cấp để sản xuất một sản phẩm nhà bếp là khá dễ dàng so với nhiều loại mặt hàng khác. Tìm kiếm qua các nguồn cung cấp nhà bếp trên Alibaba và bạn sẽ thấy dễ dàng như thế nào để có được hầu hết mọi sản phẩm nhà bếp mà bạn có thể nghĩ đến.
Theo Báo cáo về Người bán trên Amazon của Jungle Scout, 92% những người bán hàng trong Home & Kitchen đã tạo ra các sản phẩm nhãn hiệu riêng của họ, khiến việc tung ra các sản phẩm trong danh mục này trở nên khó khăn hơn nhiều.
Bạn có nên bán trong danh mục sản phẩm phổ biến không?
Khi tiến hành nghiên cứu sản phẩm của bạn trong một danh mục phổ biến, có một số điều cần xem xét.
1. Cạnh tranh với Amazon
Một nửa số người bán hàng trên Amazon (50%) cho biết Amazon bán các sản phẩm của riêng mình để cạnh tranh trực tiếp với của họ.
Ví dụ: Amazon sẽ giới thiệu các sản phẩm nhãn hiệu riêng của mình trước sản phẩm của bạn (ngay cả khi chúng không được xếp hạng).
Các sản phẩm mang thương hiệu Amazon của luôn xuất hiện ở phía trước của tất cả các sản phẩm tài trợ và kết quả tự nhiên.
Một sản phẩm “ AmazonBasics ” thường sẽ có giá thấp hơn sản phẩm của bạn.
May mắn thay, không phải khách hàng nào cũng muốn lựa chọn cơ bản và rẻ tiền nhất, và nhiều người mua sắm dựa trên thương hiệu, đánh giá sản phẩm, tính năng hoặc các yếu tố khác biệt khác.
2. Cạnh tranh với những người bán khác
Thông thường, trong một danh mục phổ biến, như Home & Kitchen, nhiều người bán xác định thị trường ngách có lượng bán lớn và nghĩ rằng họ có thể giành lấy một miếng bánh.
Trên thực tế, họ có thể đang tự làm khó mình hơn. Bạn có thể nhìn thấy một thị trường ngách như “máy thái táo” và nghĩ, “Chà, những người bán hàng hàng đầu kiếm được hơn 100.000 đô la. Tôi cũng nên bán cái này ”.
Nhưng khi bạn đi sâu hơn, bạn thấy thị trường ngách cụ thể này rất bão hòa; nhiều người bán có hàng trăm nhận xét, định giá thấp và không có gì thực sự phân biệt từng sản phẩm được cung cấp. \
Một người bán mới có thể không nghĩ về điều đó và cuối cùng cố gắng bán một sản phẩm không thể cạnh tranh trong một thị trường lâu đời.
3. Chi phí quảng cáo cao hơn
Các danh mục bão hòa hơn sẽ có chi phí quảng cáo cao hơn , điều này tất nhiên đến từ việc cạnh tranh gia tăng đối với cùng một khách hàng và từ khóa.
Điều này có nghĩa là bạn có thể trả chi phí cho mỗi nhấp chuột (hoặc CPC) cao hơn, điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn hòa vốn hoặc thậm chí thua lỗ nếu bạn không giám sát chặt chẽ chi tiêu quảng cáo của mình.
Theo Keyword Scout , từ khóa “tã giấy” có giá thầu thương hiệu đối sánh chính xác ước tính là 35,96 đô la, giá thầu sản phẩm được tài trợ đối sánh chính xác là 1,40 đô la và đối sánh rộng là 1,28 đô la cho mỗi nhấp chuột.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền cho mỗi nhấp chuột khi bạn lần đầu tiên tung ra sản phẩm của mình để thử và cạnh tranh với những người bán hàng đầu.
Rất khó để nổi bật trong sản phẩm có tính cạnh tranh cao này nếu bạn không tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh. Khi nói đến tã, bạn chỉ có thể làm được rất nhiều sự khác biệt, nhưng có rất nhiều sự linh hoạt trong các không gian sản phẩm khác. Chúng tôi sẽ sớm đạt được điều đó!
Làm thế nào bạn có thể tìm thấy một danh mục ít cạnh tranh hơn để bán
1. Sử dụng các xu hướng của Google
Một cách miễn phí tuyệt vời để theo dõi những gì người tiêu dùng quan tâm là Google Xu hướng. Hãy dành thời gian để xem Google Xu hướng mỗi tuần hoặc lâu hơn và xem liệu bạn có thể xác định các cơ hội để tạo sản phẩm hay không. Ví dụ, thiết bị tập thể dục có đang là xu hướng không? Bạn có thể muốn khám phá điều này như một cơ hội bán hàng.
Chỉ cần nhập một từ khóa rộng vào Google Xu hướng và nó sẽ hiển thị cho bạn mức độ phổ biến của chủ đề đó và nếu chủ đề đó đang có xu hướng tăng hay xu hướng giảm. Bạn cũng có thể xem các chủ đề liên quan, nhân khẩu học và các truy vấn liên quan mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa. Hãy dành một chút thời gian để khám phá xung quanh công cụ miễn phí này và xem bạn nghĩ ra gì!
Khi bạn đã tìm thấy một thị trường ngách đang thịnh hành, bạn có thể cắm từ khóa đó vào Jungle Scout để xem liệu bạn có cơ hội tốt để bán hàng trên Amazon hay không.
2. Khám phá với Keyword Scout & Opportunity Finder
Sử dụng bộ công cụ mạnh mẽ của Jungle Scout để giúp bạn tiến hành nghiên cứu sản phẩm chính xác hơn và tìm ra các sản phẩm có nhu cầu cao, cạnh tranh thấp.
Những công cụ này đơn giản hóa cách bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và sản phẩm.
Keyword Scout giúp bạn tạo các từ khóa có giá trị và có liên quan cao mà bạn có thể sử dụng trong danh sách sản phẩm và chiến dịch quảng cáo Amazon PPC của mình. Nó cũng sẽ tính toán số tiền bạn phải chi cho mỗi từ khóa để đến được trang đầu tiên.
Công cụ tìm kiếm cơ hội cho phép bạn kết hợp các tiêu chí cụ thể để tìm vô số cơ hội với nhu cầu cao và cạnh tranh thấp. Chuyển một từ khóa thành một phân khúc thị trường và xem dữ liệu chuyên sâu về hiệu suất bán hàng, các xu hướng mới nổi và thông tin chi tiết về cạnh tranh.
Làm thế nào nó hoạt động:
- Đừng tập trung vào những ngách quá phổ biến: Cơ hội sinh lời tốt hơn sẽ là lựa chọn một ngách sản phẩm nhỏ , khả năng cạnh tranh của sản phẩm, giá cả, chi phí hàng hóa của bạn, v.v. Những danh mục ít cạnh tranh hơn có thể có nhiều cơ hội hơn cho người bán.
- Tìm một thị trường ngách có tính cạnh tranh thấp : Ý tưởng là bắt đầu với một chủ đề rộng và tiến hành nghiên cứu sâu hơn về chủ đề ban đầu của bạn. Mặc dù chủ đề rộng lớn mà bạn đã tìm kiếm có thể có tính cạnh tranh cao, nhưng bạn càng đào sâu vào “lỗ hổng”, bạn càng có nhiều khả năng khám phá ra một thị trường chưa được khai thác.
- Tiến hành nghiên cứu sản phẩm trong các danh mục này : Nếu bạn không có sản phẩm trong tâm trí và danh mục sản phẩm không thực sự quan trọng đối với bạn, thì hãy cân nhắc tìm kiếm thông qua các tùy chọn danh mục ít rõ ràng hơn.
3. Theo dõi xu hướng tiêu dùng
Kể từ khi COVID-19 ra đời, người tiêu dùng ngày càng mua nhiều hàng tạp hóa và sản phẩm khử khuẩn trực tuyến và trên Amazon. Mặc dù những loại sản phẩm này có thể không làm bạn ngạc nhiên về mức độ phổ biến gần đây của chúng, nhưng các danh mục sản phẩm khác cũng nhận thấy sự quan tâm tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch này và những người bán hàng Amazon hiểu biết sẽ theo dõi và phản ứng với nhu cầu đó.
Ví dụ, dụng cụ nấu ăn, câu đố, trò chơi trẻ em , thiết bị tập thể dục tại nhà và các sản phẩm văn phòng tại nhà đã thu hút các gia đình và người lao động mắc kẹt ở nhà và muốn nấu ăn nhiều hơn, giải trí cho con cái của họ, v.v.
Khi người tiêu dùng tiếp tục các hoạt động trước đại dịch trong năm nay, hãy xem xét hành vi mua sắm của họ có thể thay đổi như thế nào. Ví dụ: có thể có sự gia tăng mua hàng trong các danh mục liên quan đến du lịch khi người tiêu dùng quay trở lại máy bay và khách sạn, hoặc trong trang phục lịch sự khi bùng nổ đám cưới sau đại dịch bắt đầu.
Hành vi mua sắm luôn thay đổi, nhưng mặc dù bạn có thể không dự đoán được những biến động mạnh về nhu cầu mọi lúc, nhưng bạn nên biết nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành bán lẻ đang thay đổi như thế nào để đáp ứng với các sự kiện hiện tại.
Một vài tin tốt lành? Mua sắm trực tuyến - và trên Amazon - đang ngày càng ăn sâu vào hành vi của người tiêu dùng Hoa Kỳ và 71% người tiêu dùng tin rằng phần lớn hoạt động mua sắm của người tiêu dùng sẽ diễn ra trực tuyến trong tương lai.
Lựa chọn ngách bán Amazon có ảnh hưởng gì tới bạn không?
Như bạn có thể thấy từ dữ liệu, mọi danh mục trên Amazon đều đem lại lợi nhuận, điều đó có nghĩa là việc tìm kiếm một danh mục hoặc thị trường có sự cạnh tranh thấp sẽ không dễ dàng. Bởi vậy việc lựa chọn của bạn thật sự rất quan trọng!
Chỉ cần ghi nhớ những điều sau:
- Việc chọn một danh mục để bán sẽ phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu sản phẩm của bạn, khả năng cạnh tranh của danh mục phụ và nhu cầu về sản phẩm.
- Đừng để tình cảm quyết định danh mục bạn bán. Hãy để dữ liệu (và nhu cầu) xác định danh mục của bạn. Nói cách khác, đừng bán một sản phẩm có độ cạnh tranh cao và nhu cầu thấp chỉ vì bạn sử dụng nó mọi lúc.
- Lợi nhuận của bạn phụ thuộc vào cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình sau khi bạn tìm được sản phẩm phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để: tiến hành nghiên cứu sản phẩm thích hợp, tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng, thương lượng giá cả, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, chạy các chiến dịch PPC , tạo ra một listing tốt, và luôn luôn cải tiến nó.
Bài viết được dịch từ Jungle Scout