Cách thiết lập quảng cáo hiển thị với ACOS bé xíu (Amazon Sponsored Display)
  • 07/122023
  • Quang Trung

Cách thiết lập quảng cáo hiển thị với ACOS bé xíu (Amazon Sponsored Display)

Mọi người khi bắt đầu với Amazon thường lựa chọn và tập trung vào quảng cáo sản phẩm (Sponsored Products), tập trung nghiên cứu lên top từ khóa mà đã bỏ lỡ một sản phẩm khác của Amazon: Quảng cáo hiển thị (Sponsored Display - viết tắt SD) hoặc bạn đã từng chạy SD nhưng chưa thấy chỉ số gì nhiều ngoài spend.

Ở bài viết này, mình xin chia sẻ case study chạy thực tế về quảng cáo hiển thị (cụ thể là dạng bảo vệ thương hiệu - Brand Protection) và hướng dẫn mọi người cách lên được một chiến dịch cho quảng cáo SD với ACOS thấp tương tự.

 

Trên đây là 2 cửa hàng riêng biệt áp dụng chung chiến thuật của mình.

  • Yêu cầu: Tài khoản seller Amazon professional đã đăng ký sở hữu một brand riêng.
  • Độ khó: Thấp.
  • Hiệu quả: Cao (sau khi tối ưu thì ROAS của các chiến dịch này luôn là 2 con số).
  • Phù hợp: Store có nhiều listing.

Giải thích cách hoạt động: Với 10 vị trí hoạt động, SD sẽ giúp tăng độ tiếp cận cho sản phẩm của bạn, giúp phủ sóng mạnh mẽ hơn và từ đó ra nhiều đơn hàng hơn.

Nhưng làm thế nào mà SD của mình lại có ROAS 2 con số?

Bí quyết là mình sẽ hiển thị sản phẩm của mình trên chính sản phẩm của mình "Brand Protection" thông qua việc Refine lại contextual. Thao tác cụ thể như sau:

1. Truy cập trang chủ của quản lý chiến dịch (Campaign Manager)

2. Tạo chiến dịch hiển thị: Create Campaign -> Sponsored Display (khả dụng cho tài khoản đã đăng ký brand).

3. Đặt tên cho chiến dịch và cài đặt ngân sách.

Do đặc thù contextual nên bạn có thể để mặc định 100$ budget, nhưng khi mới bắt đầu chưa yên tâm có thể để giới hạn tùy ngân sách của bạn.

 

4. Cài đặt Optimization Strategy:

Amazon cho bạn 3 lựa chọn Reach - Page Visits - Conversions
Với kinh nghiệm chạy thực tế của mình thì Reach hiệu quả nhất.


- Ad format: Bạn có thể chọn hình ảnh hoặc video nếu có

- Products to advertise: Toàn bộ ASIN trong store của bạn (Độ tiếp cận sẽ tăng)


- Targeting > Contextual Targeting
Các đối tượng sử dụng ở chiến dịch này sẽ bao gồm:
- Similar to advertised products:

Amazon sẽ hiển thị sản phẩm của mình trên các sản phẩm của brand khác cùng ngách (với mục tiêu để tăng traffic tổng, đối tượng này sẽ có ROAS kém, nhưng không có thì impression của chiến dịch sẽ thấp), bid nên đặt nhỏ
- Product categories:

Refine lại các ngách sản phẩm có trong danh sách, chỉ lọc mỗi Brand của bạn bằng cách nhấp vào "Brand" và tìm kiếm thương hiệu của bạn (có một số category Amazon gợi ý nhưng khi Refine sẽ không thấy Brand của bạn, điều này là bình thường; có thể đặt bid cao hơn để xuất).

- Cuối cùng, chỉ cần ấn "Launch Campaign" và chúc bạn thành công với chiến dịch của riêng mình! 

P/S: Nhân tiện bên mình có hỗ trợ đăng ký bảo hộ thương hiệu, ai cần tư vấn lựa chọn tên/ngách thì liên hệ nha.

Tags : Advertising, Amazon, Quảng cáo, thương mại điện tử, trademark
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: