
Tại sao doanh số của bạn lại sụt giảm vào tháng 2?
Tháng 2 là một trong những tháng bán hàng chậm nhất đối với người bán hàng trên Amazon. Lý do có rất nhiều, nhưng tôi sẽ nêu bật những lý do lớn nhất :
- Đợt chi tiêu quý 4 đã kết thúc : Mọi người mua rất nhiều trong các tháng 11 và 12… và tiếp tục mua nhiều nhờ thẻ quà tặng đến tháng 1. Nhưng khi đến tháng Hai, lý do để mua giảm dần, dẫn đến doanh số bán hàng chậm hơn.
- Đó là một tháng ngắn hơn: Đúng vậy, việc mất ngay cả hai hoặc ba ngày doanh số bán hàng có thể khiến tháng Hai có vẻ như là một tháng doanh thu thực sự thấp.
- Tồn kho quá nhiều bởi những mặt hàng dự phòng : Mọi người thường mua rất nhiều các sản phẩm sửa chữa và trang trí nhà cửa trong các tháng của Quý 4 để đón chào năm mới. Và cho tới tháng 2, sự dư thừa của những món đồ đó khiến cho họ không còn nhu cầu mua sắm thêm cho tới khi sử dụng hết chúng. Tương tự như Tết của Việt Nam.
- Hàng hóa khó thông quan hơn vào tháng Hai: Hầu hết các mặt hàng đều được chuẩn bị và thông quan trước giáng sinh. Sau đó là dịp nghỉ lễ dài hạn khiến cho vấn đề logistic trở lại sẽ mất thời gian hơn. Bởi vậy mặc dù các cửa hàng được mở trở lại nhưng việc không có tồn kho sẵn trước đó khiến doanh số của đại đa số người bán bị sụt giảm nhiều trong tháng 2, dẫn tới tổng quan doanh số sẽ bị sụt giảm.
- Valentine là không đủ : Ngày lễ tình nhân là một trong số những ngày mà bạn có thể gia tăng doanh số bán hàng của bạn vào tháng 2, tuy nhiên nó diễn ra khá ngắn, cùng với sự cạnh tranh lớn có thể làm rào cản cho bạn.
Chuẩn bị tốt cho việc quay trở lại vào tháng 3 - 4
Sau tháng 2 ảm đạm sẽ là những ngày tháng tươi sáng của tháng 3 và 4, vậy bạn đã chuẩn bị gì để đón chờ đợt gia tăng doanh số mới?
Khởi động tháng 3 chúng ta có ngày lễ Quốc tế phụ nữ, hãy chuẩn bị sẵn các sản phẩm vinh danh, bày tỏ tình cảm với nữ giới & gia đình. Nếu như bạn còn đang tồn kho các sản phẩm của ngày Valentine, đây cũng là cơ hội tốt để bạn xử lý các sản phẩm còn sót lại.
Nếu bạn muốn có một Ngày Thánh Patrick thành công, hãy chắc chắn rằng tất cả các mặt hàng xanh lá cây may mắn của bạn đều đã sẵn sàng để được gửi đến Amazon. Bạn có thể có một số sản phẩm bán cho Ngày Thánh Patrick, vòng cổ cỏ bốn lá hoặc áo phông “Kiss me, I'm Ireland”, nhưng nếu chúng chưa hề được liệt kê trên Amazon ngay bây giờ, bạn có thể bỏ lỡ chương trình giảm giá. Đưa những mặt hàng đó đến kho FBA càng sớm càng tốt, thông thường sẽ cần chuẩn bị sẵn từ thời điểm sau giáng sinh. Bạn có chúng trong kho càng sớm, bạn càng may mắn nhận được đợt giảm giá tiếp theo!
Một sự kiện khác diễn ra trong tháng 3 mà bạn cần chuẩn bị đó là Kỳ nghỉ xuân. Nhiều người sống ở các bang có thời tiết lạnh thích đi du lịch đến các khu vực ấm hơn trên thế giới để nghỉ xuân. Có thể họ sẽ đến thăm các bãi biển của Florida, du ngoạn vùng biển Caribê hoặc mạo hiểm đến bất kỳ điểm đến có thời tiết ấm áp nào khác. Họ sẽ cần mua một số mặt hàng có thể không có sẵn trong các cửa hàng bán lẻ địa phương khi vẫn còn tuyết trên mặt đất. Đây là cơ hội của bạn. Bạn có thể chuẩn bị tất cả những gì họ cần sẵn sàng trên Amazon.
Lễ Phục sinh là một kỳ nghỉ khác mà bạn có thể tham gia. Có rất nhiều ý tưởng cho các gói giỏ Lễ Phục sinh, cũng như các mặt hàng theo chủ đề Lễ Phục sinh khác. Lễ Phục sinh thường xảy ra vào cuối tháng Ba hoặc tháng Tư. Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng bạn đã liệt kê các mặt hàng của mình trước khi kỳ nghỉ đến gần.
Thay vì lo lắng về sự sụt giảm doanh số vào tháng 2, hãy cho tôi thấy sự chuẩn bị đầy đủ của bạn để đón chào một tháng 3 - 4 bùng nổ doanh số, cũng như việc chuẩn bị sẵn kịch bản cho tháng 2 năm sau nhé!